ทหารเวียดบุก string class

String class วันนี้ นักเรียนมากันครบ   เราเริ่มตรงเวลา…เลิกตรงเวลา ในช่วงพัก…ผมให้นักเรียนมีเวลาครึ่งชั่วโมงเต็ม เพื่อจะได้อ่านหนังสือและชวนกันเล่นคลายเครียด  

ช่วงหลัง…เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องการเล่นฮาร์โมนิค จากตำรา Strictly Strings เล่ม 2 ซึ่งเริ่มยากแ้ล้ว  เล่นเอาผมลำบากใจไม่น้อยที่จะสอนให้ได้ผลอย่างแท้จริง!!  แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อยังไม่มีคนเก่งหรือผู้รู้จริงทางนี้โดยตรงมาช่วย ผมก็คงต้องออกแรงเข็น…เพื่อขับเคลื่อน string class ของเราให้ก้าวต่อไปเรื่อย ๆ

อ่อ… รู้สึกว่าวันนี้  string class ของเราจะมีทหารหญิงเวียดนามมาเล่นเชลโลอยู่ด้วย ดูท่าทางน่ารักเชียว อิอิ!

barbie

พักนี้ผมไม่ค่อยสบายครับ ปัญหาเกี่ยวกับสายตาเป็นส่วนใหญ่  ดูเหมือนว่าดวงตาทั้งสองข้างจะมีอาการเอียงมากขึ้น แถมด้วยอาการของโรควุ้นในตาเสื่อม (Momypedia)  เวลาทำงานกับคอมพิวเตอร์ผมจะมีอาการวิงเวียน บางครั้งถึงกับคลื่นไส้  จากที่ต้องไปพบจักษุแพทย์ทุก ๆ หกเดือน คราวที่แล้วคุณหมอบอกว่าอาการเริ่มน่าเป็นห่วง ต่อไปผมต้องไปตรวจทุกสามเดือนแล้วครับ

ด้วยเหตุนี้ผมจึงต้องของดการ update เว็บบางรายการ อย่างเช่นการทำรายชื่อหนังสือตำราที่มีอยู่ลงเว็บ wichai.net เพราะมันจะต้องใช้เวลา และสายตาจะต้องทำงานหนักจริง ๆ จะเป็นสาเหตุทำให้สายตาของผมเสื่อมลงอย่างรวดเร็วด้วย!

ผมต้องขออภัยที่ไม่สามารถทำตามที่ได้ตั้งใจไว้ ในเรื่องของการให้บริการทางเว็บ wichai.net

ผมคงจะทำอะไรมาก ๆ ในเรื่องที่ต้องใช้สายตาอีกไม่ได้  แล้วผมจะทำอะไร?  ผมคงต้องเปลี่ยนไปทำงานรับใช้ที่ไม่ต้องอยู่กับคอมพิวเตอร์จนเกินควร ผมจะหันไปสอนโดยตรงมากขึ้น เล่นดนตรีกับคนแก่ให้กับสังคมแทน  ในขณะเดียวกันก็จะพยายามพักผ่อนสายตาให้มากขึ้น

ผมเคยคิดเตรียมไว้เหมือนกันว่า ถ้าสายตาเสื่อมมากกว่านี้ จนใกล้บอด ผมก็คงจะยังเล่นเปียโนได้ และสิ่งที่จะชะโลมใจผมได้จนวันตายก็คือ “เสียงดนตรี” นั่นเอง…

ผมต้องขออภัยเพื่อน ๆ ที่ได้ระงับการใช้งาน face book ไป  เพราะผมอยากจะถนอมสายตาให้มากขึ้น  อยากยืดอายุการใช้งานของดวงตาไปได้อีกสักหน่อย

หวังว่าเพื่อน ๆ คงไม่ว่าอะไรนะครับ….  ด้วยรักจากลุงน้ำชา