ท่องพม่า – ลาก่อน Nyaung Shwe

กลับถึง Remember Inn ผมแวะไปถามถึงเสื้อผ้าที่ส่งซัก….ได้มาแล้วครับ

DSC_0708

มีกางเกงขายาว กางเกงขาสั้น และเสื้อเชิ้ต อย่างละ ๑ ตัว เค้าคิด ๑,๐๐๐ จ๊าด หรือประมาณ ๔๐ บาท ผมจ่ายค่าน้ำดื่มที่ค้างไว้ ๑ ขวด (๓๐๐ จ๊าด) ด้วย ถ้าไม่จ่ายเค้าก็ไม่รู้!

DSC_0709

ก่อนเที่ยง ผมอาบน้ำสระผม แล้วแต่งตัวด้วยกางเกงขาสั้นลูกฟูกที่ซักมาใหม่ จัดของลงเป้ โดยไ่ม่ลืมตรวจสอบว่าจะไม่ลืมอะไรไว้ (ก้มดูใต้เตียงด้วย)  เรียบร้อยแล้วก็เอากุญแจไปคืน ผมบอกว่าจ่ายทุกอย่างแล้วนะ เค้าไม่ถามอะไรเลย ง่ายดีจังโรงแรมนี้!  เป็นโรงแรมที่ไม่เห็นป้ายกำหนดเวลา check out  คงเป็นเพราะแขกที่จะมาใหม่มักจะมาถึงตอนเช้ามืด นอกจากให้นอนฟรีตอนเช้ามืดแล้วและยังให้กินอาหารเช้าฟรี…แถมให้ใช้โรงแรมเป็นที่พักรอเวลาได้ถึงบ่ายสามโมงโน่น…

DSC_0804

ผมเดินตามหา Tha Aung ช่างไม้ผู้มอบไม้เกาหลังให้ ไปถึงบนดาดฟ้า…แต่ไม่เจอ  เมื่อถามเจ้าหน้าที่สาวที่ office เธอก็พาไปพบ Tha Aung ซึ่งกำลังทำงานอยู่ในห้องเล็ก ๆ ด้านหน้าโรงแรม ผมบอกว่าจะกลับไปย่างกุ้งแล้วนะ  ขอมอบแผ่นซีดี Piano Lovers Op.1 ให้ไว้เป็นที่ระลึก…

piano-lovers-opus.1

พอทราบว่าผมกำลังจะไป Shwe Nyaung Junction Tha Aung ก็ผละงาน คว้าเป้ของผมขึ้นสะพายหลัง แล้วเดินตัวปลิวนำผมไปยังคิวรถปิกอัพ…

DSC_0811

ผมหยุดถ่ายภาพ “Welcome to Inlay” ไว้เป็นที่ระลึกด้วย  ช่วงเที่ยงยังไม่มีรถไป Shwe Nyaung Junction ผมเห็นปิกอัพจอดเป็นแถว เป็นรถที่ผลิตในประเทศจีน (ราคาถูกกว่ารถมอเตอร์ไซค์ซึ่งผลิตในประเทศไทย)

DSC_0818

Tha Aung พยายามถามหารถที่จะไป  Shwe Nyaung Junction แต่ยังไม่มี เขาอุตส่าห์นั่งเป็นเพือนอยู่เกือบชั่วโมง พอบ่ายโมงถึงได้ลากลับไปทำงาน…

DSC_0805

ผมขอถ่ายภาพ Tha Aung ไว้เป็นที่ระลึก ๑ บาน ก่อนที่เขาจะเรียกคนขับปิกอัพซึ่งกำลังนอนพักผ่อน ให้มาช่วยกดชัตเตอร์ถ่ายภาพเราสองคน….

DSC_0806

หลังจากจับมืออำลา ผมมองดู Tha Aung เดินจากไป บอกตัวเองว่าถ้ามีโอกาสจะต้องกลับมาเที่ยวอินเลอีก…

DSC_0730

ผมนั่งรอไปเรื่อย ๆ อีกครึ่งชั่วโมง คนขับปิกอัพคนหนึ่งก็มาทำท่าจะแบกเป้ไป ผมถามว่าค่ารถเท่าไหร่ เค้าบอกว่าคนละ ๑ พันจ๊าด โอเค…ผมให้หิ้วเป้ไปวางไว้บนรถปิกอัพซึ่งจอดอยู่หน้าโรงแรมร้าง Hu Pin..

DSC_0812

ด้านข้างมีปิกอัพอีกคันหนึ่ง ผมเห็นชายคนหนึ่งนอนหลับอย่างเอาเป็นเอาตาย…

DSC_0810

ด้านหลังมีครอบครัวชาวอินทานั่งอยู่ ผมคิดว่าคงไม่ได้รอรถที่จะไป Shwe Nyaung Junction หรอก!

DSC_0809

ต่อมามีนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นมาเสริม ๑ คน เธอจะไป Shwe Nyaung Junction เช่นเดียวกัน  เห็นขึ้นนั่งรอบนรถแล้วหยิบหนังสือออกมาอ่าน  ผมคิดว่าเธอ traveling light จริง ๆ  คือมีแค่เป้สะพายหลังขนาดไม่ใหญ่นัก ดูคล่องตัวมาก ๆ

ปิกอัพยังคงจอดรอ คนขับเรียกหาผู้โดยสารอยู่เรื่อย ๆ แต่ไม่มีใครมา…

DSC_0817

อากาศไม่ร้อน มีลมเย็นพัดมาเอื่อย ๆ ผมนั่งจดบันทึกอย่างไม่รีบร้อน  จนกระทั่งบ่าย ๓ โมงก็มีหญิงพม่า ๒ คนแม่ลูกมาเพิ่ม แล้วตามด้วย backpacker ฝรั่งชาวออสเตรเลียอีก ๑ คน คนขับรถมาถามผมว่าคนละ ๑,๕๐๐ จ๊าดได้ไหม…จะได้ออกรถเลย   ผมโอเค!  อยากออกไปสำรวจ  Shwe Nyaung Junction มากกว่านั่งรออยู่อย่างนี้

พอผมขึ้นนั่งบนรถ… คนขับก็ติดเครื่องแล้วบังคับรถให้ทะยานออกไปทันที

DSC_0819

ลาก่อน Nyaung Shwe ที่รัก…