ท่องพม่า – อาหารกลางวันพันเจ็ด!

DSC_0991

จากเจดีย์แหม่ละมุ…ผมข้ามถนน Thudhamma แล้วเดินไปเรื่อย ๆ จนถึงสี่แยกซึ่งค่อนข้างกว้างใหญ่  (หมายเลข 1 ในภาพถ่ายดาวเทียม)  เป้าหมายของผมคือวัด Swe Taw Myat…  

walk-5

ผมข้ามทางรถไฟแล้วเลี้ยวซ้าย พอเดินไปถึงหัวมุม (หมายเลข 3) ซึ่งมีร้านขายของชำเล็ก ๆ อยู่…. ฝนก็เริ่มลงเม็ด!

DSC_0993

มีร้านอาหารอยู่ตรงกันข้าม  ผมไม่รอช้า…รีบเข้าไปหลบฝนทันที!!

DSC_0001

ผมไปดูอาหารที่ตั้งเรียงรายอยู่ในตู้ก่อน…   

DSC_0992

สั่งปลาทอดราดพริก ๑ ชิ้น ไข่ต้ม ๒ ฟอง (คล้ายไข่ลูกเขย แต่น้ำราดมีรสต่างกัน) พร้อมข้าวสวย แล้วไปนั่งรอ….

DSC_1000

แม่ค้าวัยซะรุ่นกำลังตักอาหารให้…

DSC_0994

มาแล้วครับ…อาหารมื้อกลางวันของผม!!

DSC_0995

มีพริกขึ้หนูและกระเทียมเป็นเครื่องเคียงมาให้ด้วย…

DSC_0996

ฝนตกหนักยิ่งขึ้น ลมแรงพัดละอองฝนเข้าในร้าน ผมต้องย้ายที่นั่งไปอยู่หลังผืนผ้าพลาสติก ที่นั่นมีคุณแม่และลูกสาวน่ารักนั่งอยู่ด้วย

DSC_0997

คุยกันพอรู้เรื่องครับ!   ด้วยมิตรภาพและรอยยิ้ม…ชาวพม่าให้ความสนใจอยากพูดคุยกับคนไทยแก่ ๆ ซึ่งกำลังสวาปามทุกอย่างที่อยู่ข้างหน้า

DSC_0998

หมดเกลี้ยง….ผมล้างปากด้วยกาแฟร้อนอีก ๒ ถ้วย

DSC_0999

ค่าอาหาร ทั้งหมด ๑,๗๐๐ จ๊าด ผมเจออาหารถูกอีกแล้ว อร่อยด้วย!

แต่ก็ยังไปไหนไม่ได้ เพราะฝนลงหนัก มีลมพัดแรง เมฆฝนบนท้องฟ้าเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็ว ผมได้ยินเสียงกบเขียดร้องอยู่ไม่ไกล…

DSC_1001

ประมาณบ่ายโมงครึ่ง ฝนซา..ท้องฟ้าสว่างขึ้น  ผมหันไปถ่ายภาพท่อเหล็กขนาดใหญ่ซึ่งดูคล้ายงูยักษ์นอนตายอยู่บนพื้นหญ้า ก่อนที่จะลุกจากมา

walk-7

 เพื่อน ๆ เดินกันต่อนะครับ…