I found a heart!

เช้านี้ ผมไม่ได้ออกไปปั่นจักรยาน เพราะหมอกควันยังคงมีอยู่ เปิดประตูออกไปถ่ายรูปไว้หนึ่งบาน…ผมอยากรู้จังว่านกเหล่านั้นจะรู้สึกอย่างไรกับมลภาวะที่ปรากฏ

๑๑.๑๕ น. ผมรีบลงไปข้างล่างเพื่อจะออกไปซื้ออาหารกลางวันให้พี่ชาย พอเปิดประตูออกไป ก็เห็นรถปิคอัพจอดอยู่หน้าบ้านหนึ่งคัน อ้าว! คุณอ้วนนักเรียนไวโอลิน(คนล่าสุด)มารออยู่ ผมลืมเสียสนิท!! คุณอ้วนเรียนไวโอลินกับผมได้ครบ ๔ ครั้ง…สามารถเล่นเพลง Twinkle Twinkle Little Star และเพลง Lightly Row ได้แล้ว เมื่อครบเดือน…ผมถามนักเรียนว่ายังจะเรียนต่ออีกหรือไม่ คำตอบคือยังเรียนต่อ วันนี้เริ่มชั่วโมงแรกของเดือนที่สอง…ผมเริ่มสอนให้เล่นแบบอ่านโน้ตโดยใช้ตำราของซูซูกิ

เมื่อต้องสอน…ผมก็ออกไปซื้ออาหารไม่ได้ ต้องบอกให้พี่ชายไปกินเองที่ร้านอาหารปักษใต้ พี่เค้าก็ไปได้….ไม่เห็นมีปํญหาเรื่องการเดินเลย!

ผมสอนคุณอ้วนยาว…ไปถึงเที่ยงครึ่ง!

ช่วงบ่าย…คุณพ่อน้องเอแคร์โทรมาขอเลื่อนการเรียนไวโอลินของลูกสาวและลูกชายไปเป็นวันพุธ โอครับ ไม่มีปัญหา! ทำให้มีเวลาได้เปิดดูภาพยนต์ญี่ปุ่นเรื่อง Air Doll (2009) ผมต้องยอมรับว่าดีจริง ๆ สมแล้วที่เป็นภาพยนต์ที่รายการสะพานสายรุ้งแนะนำ! หนังญี่ปุ่นเท่าที่ผ่านสายตา ไม่ว่าจะเป็นที่คุณเดชส่งให้ดู…หรือที่โหลดได้เอง ไม่เคยทำความผิดหวังให้เลยครับ Air Doll ก็เช่นกัน!

อยากบอกว่า…ผมไม่ได้ดูหนังบนจอ LCD หรือ LED wide screen ขนาดใหญ่ ๆ แต่ใช้จอภาพยี่ห้อ Mag ขนาด 16″ (ซื้อมาในราคาไม่ถึงพันบาท) ซึ่งเป็นจอประเภท CRT (Cathode Ray Tube) ที่ให้ภาพสว่าง มีความลึกและความสดใส

ถ้าจะดูภาพยนต์ให้มีความสุข….ต้องพอใจกับสิ่งที่มีอยู่เสียก่อนครับ

ใช้ soundcard และลำโพง Creative…เสียงออกมาก็กระหึ่มเหมือนหนังโรง ใช้การ์ดจอ 512 MB ก็ได้ภาพลักษณะ wide screen คล้ายกับดูหนัง CinemaScope ได้เหมือนกัน! ผมเลือกเปิดด้วยโปรแกรม Gom Player ทำให้ได้ subtitle ตัวใหญ่ (ปรับขนาดและสีได้) อยู่ข้างใต้ ไม่ไปบดบังภาพยนต์

แม้จะเป็นของถูก แต่ถ้ารู้จักใช้…ก็ทำให้กลายเป็นของดีได้!!

Air Doll เป็นเรื่องของตุ๊กตายางซึ่ง found a heart ในที่นี้ผมจะไม่กล่าวถึงเนื้อเรื่องหรือข้อมูลประกอบ เพราะเพื่อน ๆ สามารถหาอ่านได้ทั่วไปในอินเทอร์เน็ต…

พูดถึงเรื่องของผู้ชายซื้อตุ๊กตายางมาเป็นเพื่อน พอดีผมมีรูปซึ่ง Mr. Sid เพื่อนชาวออสซี่ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วได้ทิ้งไว้…ก็เลยอยากนำมาให้ดู

Sid เคยเล่าให้ฟังว่าที่ประเทศฟิลิปปินส์ ฝรั่งแก่ ๆ จวนเข้าโลงแล้วก็ยังสามารถหาเมียเด็กได้!! โคแก่ชอบกินหญ้าอ่อน!

ในภาพยนต์เรื่อง Air Doll ตุ๊กตายางซึ่งปราศจากชีวิตยังมีหัวใจได้…แล้วตุ๊กตาที่มีชีวิตอย่างที่เห็นในภาพจะมีหัวใจมั้ยหนอ?

หมายเหตุ – ฝรั่งที่เห็นในภาพไม่ใช่คุณ Sid นะครับ….เป็นใครไม่รู้