กอบเก็บภาพเก่า…

วันนี้ผมติดตามรายการสะพานสายรุ้ง อยากรู้ว่าอาจารย์พิภพ ธงไชย และอาจารย์สกุล บุณยทัต จะแนะนำภาพยนต์เรื่องอะไร? ไม่ผิดหวังเช่นเคย…ผมได้ชื่อภาพยนต์มาอีกหนึ่งเรื่อง พร้อมกับข้อคิดดี ๆ จากกูรูทั้งสองท่าน สัปดาห์ที่แล้วท่านแนะนำภาพยนต์ไทยเรื่อง “สามชุก”

ส่วนสัปดาห์นี้เป็นภาพยนต์ญี่ปุ่นเรื่อง Air Doll

โหลดมาแล้วครับ…แต่ต้องเก็บไว้ก่อน เพราะมัวแต่ไปดู Nobody Knows Dare mo shiranai (2004) และเขียนบล็อก “ช่างเหอะ” เรื่อง “อย่าวางใจ hard disk”

วันนี้ไม่มี string class ผมไม่ได้เปิดประตูหน้าบ้านทั้งวัน หมอกควันก็ยังคงมีอยู่…แต่ลดปริมาณลงแล้ว! พรุ่งนี้ถ้าเป็นไปได้ ผมก็จะออกไปปั่นจักรยานเหมือนเดิม!

ได้ข่าวว่ามะเหมี่ยวเปลี่ยนไปเรียนไวโอลินกับครูหนิงแล้ว นักเรียนถูกใจครูคนใหม่ ผมก็พลอยดีใจไปด้วย หมดห่วงแล้วครับ

บ่ายวันนี้มีเวลา…ได้เข้าไปเจอภาพเก่าซึ่งผมโพสต์ไว้ในเว็บของป้าจิ๊กเมื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๔๘ (จำไม่ได้แล้วว่าใช้กล้องอะไรถ่าย)…

ผมเขียนไว้ว่า….

…คิดถึงป้าจิ๊กและเพื่อนสมาชิกทุกท่านฮับ…. ค่ำวันนี้มีฝนตกและลมแรง วันเสาร์ที่ผ่านมา…ผมไปร่วมฉลองเปิดบ้านดนตรีธีรดาซึ่งอยู่ในตัวเมืองลำปาง ทำให้มีโอกาสได้กดชัตเตอร์อีกครั้ง หลังจากที่ว่างเว้นไปซะนาน…ขอนำภาพมาฝาก พร้อมกับความรักและความปรารถนาดีครับ

แล้วก็ไปเจออีกภาพนึง…

ผมเขียนไว้ว่า…

….ในเรื่องของดนตรี การประพันธ์ทำนองที่ ๑ กับทำนองที่ ๒ เราสามารถจัดให้ประสานกลมกลืนกัน หรือไม่ก็ให้มันแตกต่างกันไปสุดขั้วเลยก็ได้ อย่างวันก่อนนี้ สายตาอยู่ไม่สุขเกิดไปเห็นภาพหนึ่งที่บ้านตัวเอง ผมคิดถึงการแต่งเพลงขึ้นมาทันที เลยตั้งชื่อภาพนี้ว่า “In Harmony”…. ขอตัดรูปคนเป็นบางส่วนเพื่อไม่ให้เห็นหน้าตา (ทำให้การวางตำแหน่งอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร) ผมนำภาพนี้มาลงเพียงเพื่อแสดงให้เห็นเรื่องราวที่มีความประสานกันฮับ…

เที่ยวค้นหาภาพเก่า ๆ ที่เคยไปโพสต์ไว้ในตามเว็บต่าง ๆ วันนี้ผมได้มาก่อน ๒ บานครับ…