Travellin’ light ไปพม่า – ถ้าเป็นไปได้

วันนี้ผมนำรายการข้าวของที่นำติดตัวไปท่องโลกครั้งแรกออกมาดู มีแค่ที่เห็นในภาพ…ผมก็ไปได้ถึง ๓ ประเทศ (พม่า บังคลาเทศ และอินเดีย) โดยไม่รู้สึกว่าขาดแคลน!

my_belongings

Air Asia กำหนดให้น้ำหนักสัมภาระพกพา (cabin baggage) ๗ กิโลกรัม คิดว่าเหลือเฟือสำหรับการเดินทางแบบ travellin’ light ของผม…

flight-detail1

เย็นนี้ผมเริ่มลองรวบรวมข้าวของดูแล้ว..

packup1

เสื้อผ้าผมเอาไปไม่มาก เลือกเอาที่มีน้ำหนักเบาและซักแล้วแห้งเร็ว หนักหน่อยก็มีกางเกงยีนส์ที่ใช้สวมขึ้นเครื่อง ๑ ตัว เสื้อกันหนาวยังต้องเอาไป ๑ ตัว เผื่อใส่นอนตอนกลางคืน(ถ้าอากาศหนาวเย็น)  ผมเลือก sweater ตัวบาง ๆ   มีกางเกงขาสั้น ๑ ตัว เสื้อเชิ้ตแขนยาว ๑ ตัว แขนสั้น ๑ ตัว เสื้อจิงโจ้ ๓ ตัว เสื้อยืดคอกลมอีก ๒-๓ ตัว

ผ้าเช็ดตัวขอใช้ผืนใหม่ซึ่งเป็นของขวัญปีใหม่จากโน้ตตัวเล็ก…

travellin'-light-packup

และที่ขาดไม่ได้ก็คือโสร่ง จะได้เอาไปนุ่งอวดคนพม่า รับรองไม่หลุดให้ขายหน้า อิอิ

in_bangladesh

ไปพม่าครั้งนี้จะใช้เวลานานกว่าเพื่อน ทุกทีผมไปแค่อาทิตย์เดียว Travellin’ light ขอเป็น ๒ สัปดาห์  คงเป็นครั้งสุดท้ายแล้วสำหรับประเทศนี้  กล้องถ่ายรูปมีกล้องคอมแพ็ค ๒ ตัว ตัวหนึ่งเอาไว้สำรอง  ผมไม่อยากให้เกิดปัญหากล้องเสียเหมือนที่เชียงแสนหรือเดียนเบียนฟู   สำหรับ memory รวมแล้วเกือบ 20 GB ซึ่งคิดว่าน่าจะพอ!

ผมขอผูกนาฬิกาไส่โก้ (Seiko) ไปด้วย  เพราะทุกทีต้องดูเวลาจากโทรศัพท์ ทำให้ไม่ค่อยสะดวกในการลงรายละเอียดการเดินทาง ส่วนเครื่องเขียน ผมเลือกใช้ปากกาหมึกซึมด้ามโตกับสมุดบันทึกปกอ่อน ไม่อยากเอา Rotring ไปด้วยเพราะกลัวหาย

ผมไม่ใช้ลูกกลิ้งทาจักแร้ เพราะไม่อยากมีปัญหาเรื่อง LAG ขอใช้สารส้มก้อนเล็ก ๆ แทน!

คัมภีร์นักเดินทางเล่มหนา ๆ หนัก ๆ ก็ไม่เอา โหลดมาใส่โทรศัพท์ไว้เปิดอ่านก็ได้….

DSC08651

หลังจากนำข้าวของมากองรวมกันไว้ ผมรู้สึกดีขึ้นหน่อย แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะได้ travellin’ light ไปพม่า 100 %  ในวันที่ ๓ เมษายน ถ้า no show ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก  ผมก็จะไม่เสียดาย และไม่เสียใจด้วย!

แต่ถ้าเป็นไปได้…ผมก็อยากไป จะได้มีเรื่องและภาพกลับมาเขียนให้เพื่อน ๆ อ่านได้อีกนานหลายเดือน!