ไปเล่นแอคคอร์เดียนที่แม่ทะ…

๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๖  เวลาประมาณสี่โมงเย็น ชายสามคนก็นำรถเก๋งใหม่เอี่ยมมารับผมที่บ้าน คืนนี้ผมต้องไปเล่นแอคคอร์เดียนร่วมกับวง”สหายเก่า” ในงานแต่งงานที่อำเภอแม่ทะ

รถไปจอดรวมพลบนเส้นทาง ก่อนจะเลี้ยวเข้าไปยังหมู่บ้านที่จัดงาน (ขออภัยที่จำชื่อไม่ได้)  ผมนำกล้องออกมาถ่ายภาพถนน ซึ่งมีสภาพดีกว่าทางหลวงจากย่างกุ้งไปตองยี หรือจากหลวงพระบางไปวังเวียงเอาไว้  ถนนยิ่งดี…อุบัติเหตุยิ่งมาก  ผมเห็นถนนหนทางในเมืองไทยแล้ว หาได้ดีใจไปกับความเจริญที่นำมาซึ่งความสูญเสียอย่างต่อเนื่องไม่… 

DSC04458

ถ้าจำไม่ผิด เราไปจอดรอกันที่หน้าโรงเรียนแม่ทะวิทยา สิงห์อมควันก็เลยถือโอกาสบริหารปอด!!

DSC04459

อาจารย์ขวัญชัย (มือสะล้อ)  เห็นผมถือกล้องอยู่ในมือ จึงเรียกผมแล้วยืนทำเท่ห์ให้ point and shoot….

DSC04460

DSC04462

ขอด้วย…มือกลอง (เจ้าของรถ) บอกให้ผมถ่ายภาพกับ Regency…

DSC04465

DSC04466

DSC04467

ผมไม่อยากใช้คำว่า “เข้าลึกเข้าดึก” กับการเดินทางไปเล่นงานนอกครั้งนี้ แต่ก็รู้สึกว่าไกล!  พอไปถึงก็ได้พบกับภาพบรรยากาศงดงาม…

DSC04470

DSC04479

DSC04477

แขกเหรื่อเริ่มมากันแล้ว…

DSC04472

DSC04473

เจ้าบ่าวเป็นคนเยอรมันรูปหล่อ สูง ๑๙๐ เซนติเมตร ส่วนเจ้าสาวก็สวย เป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน สูงประมาณเมตรครึ่งเอง เสียดายที่ผมไม่ได้ถ่ายภาพคู่บ่าวสาวเอาไว้ แต่ก็แอบถ่ายญาติทางฝ่ายเจ้าบ่าวไว้ได้…

DSC04480

งานแต่งมีการปล่อยโคมลอยด้วย!!

DSC04482

งานนี้เลิกค่อนข้างดึก  แขกกลับกันเกือบหมดแล้ว…เจ้าภาพก็ยังสนุกสนานกับการเต้นรำอยู่บนลานหน้าเวที  ช่วงใกล้เลิก…คุณเหลา(หัวหน้าวง) ขอให้ผมร้องเพลง ผมจึงช่วยไป ๓ เพลงคือ This Land is Your Land, Tom Dooley  และ It’s Now or Never

เหนื่อยจัง…กว่าจะกลับถึงบ้านที่ห้างฉัตรได้ก็เกือบสองยาม!!