Sibelius 5.1

คอมพิวเตอร์ของผมสองเครื่องพร้อมใจกันไม่ทำงาน เครื่องหนึ่งเป็น P4 3.0 เจ้าตัวนี้เคยถูกเปิดใช้งานวันละหลายชั่วโมง นับว่าเป็นความผิดของผมเองที่ชะล่าใจ ได้ยินเสียงพัดลมทำงานอืดลงได้หลายวัน ผมกลับไม่ได้ลงมือซ่อมแซมหรือทำความสะอาดซิงค์ระบายความร้อนซีพียู คงปล่อยให้มันทำงานต่อไปจนซีพียูลากลับบ้านเก่าเพราะทนร้อนไม่ไหว ส่วนอีกเครื่องหนึ่งเป็น Cel1.5 ซึ่งประกอบใช้ได้หลายปีแล้ว ตัวนี้วินิจฉัยว่าหมดอายุก็แล้วกัน…

มีปัจจัยหลายอย่างครับที่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ลากลับบ้านเก่า ใช้งานหนัก ฝุ่นละอองมาก แล้วยังโดนไวรัสเล่นงาน กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ต้องส่ายหัวอย่างที่ผมเป็นอยู่ในขณะนี้!!!

ไม่เป็นไรครับ ซ่อมได้ อีกไม่นานก็จะกลับมาใช้งานได้อีก แม้ว่าจะเป็นการซ่อมตามประสา “ช่างเหอะ” ก็ตาม…

สำหรับวันนี้ ผมอยากจะนำโปรแกรม sibelius ซึ่งเป็นโปรแกรมเขียนโน้ตเพลงที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาด้านดนตรี หรือผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการเรียบเรียงเสียงประสานและทำเพลง  ก่อนหน้านี้ ผมเคยนำขึ้นเว็บไว้ให้ดาวน์โหลดด้วยการใช้ “มดตัวเล็ก” เป็นตัวลิงค์ ล้าสมัยแล้วครับเจ้าตัวนั้น ตอนนี้มีตัวใหม่ที่อยากจะนำมาฝากต่อ เป็นเวอร์ชั่น 5.1 ซึ่งมีผู้นำขึ้นแบ่งปันไว้ใน 4shared.com ครับ…

ก่อนหน้านี้ ผมได้พยายามไปดาวน์โหลดโปรแกรมดังกล่าวมาให้ แต่ทุกตัวล้วนแต่เจอไวรัสที่แฝงอยู่ ไม่ว่า่จะเป็นเวอร์ชั่นเก่าหรือใหม่ จนกระทั่งล่าสุดนี้ผมได้พบ sibelius เวอร์ชั่น 5.1 และ 4 ซึ่งถูกอัพโหลดไว้ให้โดยคนไทย ผมค่อนข้างจะมั่นใจว่าไม่มีไวรัส แต่พอลองเวอร์ชั่น 4 ที่มีให้ ผมก็เจอไวรัสอีกจนได้

เหลืออยู่อีกตัวหนึ่งคือเวอร์ชั่น 5.1  ที่ผมได้ทดลองเป็นหนูลองยาให้ก่อน…

จากการดาวน์โหลดไฟล์ซึ่งมีขนาดใหญ่พอสมควร ผมตรวจสอบแล้วพบว่าปราศจากไวรัส จึงได้ทำการติดตั้งและทดลองใช้งาน เช้าวันนี้เองครับ พอติดตั้งเสร็จ ผมก็ลองใช้เขียนเพลง “พระคุณที่สาม”

ผ่านครับ….. งานนี้!     โปรแกรมตัวนี้ใช้ได้ดีจริงๆ

เพื่อนๆ ที่สนใจลองดาวน์โหลดมาใช้งานได้นะ  ต้องดาวน์โหลดให้ครบทั้ง 4 parts แล้วจึงค่อยแตกไฟล์ เพื่อทำการติดตั้ง…

ลิงค์อยู่ที่นี่ครับ  part1 part2 part3 part4

ขอขอบคุณผู้อัพโหลดคือคุณ deathryuzaki01 ไว้ ณ ที่นี้ด้วย…